Tuesday 16 October 2012

Khách du lịch: Chưa đến Sài gòn đã sợ cướp



Khách du lịch:
 Chưa đến Sài gòn đã sợ cướp
- Liên tiếp những vụ cướp giật manh động, liều lĩnh tại TP.HCM đã khiến người dân bàng hoàng. Không ít khách du lịch đã phải thừa nhận, khi đến TP.HCM lời khuyên họ được nghe nhiều nhất là đề phòng bị cướp, giật trên đường.

>> Băng cướp chuyên gây án trên phố Sài Gòn
>> Cướp điện thoại trên tay sản phụ đang "vượt cạn"
>> ‘Bắt bệnh’ nạn cướp giật tại Sài Gòn
>> Tìm ra chủ chiếc xe vụ cướp giật ở cầu Sài Gòn
>> Tên cướp cuồng sát trên phố bị tố tội danh khác
>> Nạn cướp giật Sài Gòn: Cảnh sát sẽ tuyên chiến!


Liên tiếp những vụ cướp chấn động

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, tại TP.HCM liên tục xảy ra những vụ trọng án liên quan đến hành vi cướp giật tài sản. Tình trạng này đã khiến người dân ở đây bất an và lo lắng.

Vào ngày 5/9, lực lượng công an quận 9, TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Tính (20 tuổi) và Đặng Như Ý (19 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) khi bọn chúng đang cướp giật túi đựng máy tính xách tay của anh Nguyễn Đoàn Quý tại đường Lê Văn Việt (quận 9).

Trong quá trình đuổi 2 tên cướp, anh Quý bị tên Ý đạp ngã xuống đường phải nhập viện cấp cứu. Ý cũng vung dao chống trả, làm đại úy Đào Khánh Nam bị thương ở vai. Đến khi bị vây bắt, Ý vẫn ngoan cố nhặt đá chống trả trước khi phải tra tay vào còng.
Hình ảnh trong clip được đăng tải vào ngày 25/9


Sau đó, vào ngày 25/9, một đoạn clip quay cảnh cướp giật táo tợn ngay gần cầu Sài Gòn được tung lên Youtube. Clip ghi lại cảnh 2 thanh niên đi xe Exciter GP màu xanh lợi dụng đoạn đường vắng đã giật phăng chiếc túi của 1 cô gái đi xe ga làm nạn nhân bị ngã văng xuống đường.

Clip thực sự đã làm dấy lên nỗi bức xúc của cư dân mạng trước nạn cướp giật trắng trợn ở Sài thành.

Trong các vụ cướp, hầu hết các đối tượng cướp giật đều mang theo hung khí bên mình, khi bị công an hoặc người dân truy bắt chúng ngoan cố, chống trả tới cùng khiến nhiều người bị thương.

Cụ thể là vụ cướp giật tại đường Cộng Hòa, đối tượng Cao Trung Lập (28 tuổi, quận Bình Tân) sau khi bị nạn nhân là anh Hoàng Văn Tri và chiến sĩ công an Võ Sỹ Hoàng truy đuổi, hắn đã rút dao giấu sẵn trong người đâm liên tiếp vào nạn nhân khiến anh Tri tử nạn và chiến sĩ công an bị thương nặng.

Cướp giật - nỗi ám ảnh mỗi khi ra khỏi nhà

Hầu hết các độc giả đều đồng tình rằng bọn trộm cướp ở TP.HCM ngày càng táo tợn và manh động.

Chúng thường sử dụng phương tiện là xe gắn máy phân khối lớn, hoặc xe đã thay đổi kết cấu chế lên tốc độ cao để đi gây án. Và mỗi lần “hành sự” chúng đều trang bị hung khí, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị lực lượng công an hoặc người dân truy đuổi.

Chị Hà, quận Tân Bình, chia sẻ: “Một lần nhóm bạn đi cùng đã đuổi theo 2 tên cướp để lấy lại túi xách cho mình nhưng khi thấy chúng dơ dao đe dọa lại phải bỏ cuộc. Thà chấp nhận “của đi thay người” còn hơn dây với bọn chúng rồi rước họa vào thân”.

Tâm lý của chị Hà cũng là suy nghĩ chung của nhiều nạn nhân hiện nay, điều này càng khiến bọn cướp, giật ngày càng liều lĩnh, manh động.

Anh Nguyễn trọng Doãn (TP.HCM) cũng hoang mang: “Tôi sống ở Sài Gòn được hơn 20 năm, đã từng bị cướp và bạn bè ai cũng từng ít nhất 1 lần bị cướp. Bây giờ ra đường lúc nào cũng có cảm giác bất an, cảnh giác với tất cả những thứ xung quanh”.

Thậm chí chị Hoài An, ở Hà Nội, còn chia sẻ: “Khi mình có ý định vào Sài Gòn đi du lịch, chưa vào đã được bạn bè ở đây cảnh báo về nạn cướp giật. Y như rằng, sau đó đã bị giật phăng túi xách với tiền, giấy tờ, máy ảnh…khi đi trên đường. Sợ cướp Sài Gòn đến già”.

Tại sao không có 141 TP.HCM?

Trước thực trạng tệ nạn hoành hành tại TP.HCM này, nhiều bạn đọc cũng khuyên người đi đường nên có các biện pháp bảo vệ tài sản cũng như an toàn cho chính bản thân. Một số độc giả khác đã đề xuất thành lập lực lượng 141 tại TP.HCM để lấy lại sự an tâm cho người dân khi đi đường.

“Tôi thấy ở Hà Nội có thành lập lực lượng 141 và hoạt động có hiệu quả, đem lại sự yên bình cho thành phố. Tôi nghĩ mô hình 141 nên được nhân rộng ra cả nước. Tại sao ở TP.HCM lại không có mô hình này?”, yeuHN..@yahoo.com chia sẻ.

Độc giả An Hoa (25 tuổi) cũng đồng tình: “Tôi mong tại TP.HCM cũng thành lập lực lượng 141 và thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường lớn như đại lộ Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt ... để ngăn ngừa tội phạm cướp giật, trả lại sự an tâm cho người dân chúng tôi”.

L. Lam (Tổng hợp)

>> Băng cướp chuyên gây án trên phố Sài Gòn
>> Cướp điện thoại trên tay sản phụ đang "vượt cạn"
>> ‘Bắt bệnh’ nạn cướp giật tại Sài Gòn
>> Tìm ra chủ chiếc xe vụ cướp giật ở cầu Sài Gòn
>> Tên cướp cuồng sát trên phố bị tố tội danh khác
>> Nạn cướp giật Sài Gòn: Cảnh sát sẽ tuyên chiến!http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/92459/chua-den-da-so--cuop-sai-gon-.html

No comments:

Post a Comment