Wednesday 10 October 2012


Phát hiện hồ không đáy ở động Phong Nha

Hai hồ nước "vô cùng bí ẩn" nằm cách nhau khoảng 500 mét trong động Phong Nha. Các chuyên gia đã không thể tiếp cận đáy hồ mặc dù sử dụng các thiết bị lặn hiện đại và thòng dây để đo đáy hồ.

Giám đốc Trung tâm Du lịch Sinh thái và Văn hóa Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đoàn khảo sát của trung tâm và các chuyên gia hang động vừa phát hiện hai hồ nước nằm cách nhau khoảng 500m trên tuyến du lịch "Động Phong Nha khám phá 1.500 m chiều sâu bí ẩn".
Ảnh: Tiền Phong.
Hình ảnh đầu tiên về hồ không đáy Xuyên Sơn Hồ.
Hồ thứ nhất rộng chừng 70 m2, hồ còn lại rộng hơn 300 m2. Mặt hồ lặng như gương, nước xanh ngắt mát lạnh. Thám sát kỹ hồ thứ nhất, các thành viên đoàn khảo sát ngạc nhiên bởi hồ nước dường như không có đáy.
Các chuyên gia đã không thể tiếp cận đáy hồ mặc dù sử dụng các thiết bị lặn hiện đại và thòng dây để đo đáy hồ. Theo thông lệ, đoàn khảo sát quyết định đặt tên hồ nước thứ nhất là Xuyên Sơn Hồ.
Phát hiện thứ hai trong một thời gian ngắn sau khối nhũ đổi màu hồi tháng 7, một lần nữa khẳng định Phong Nha là Kỳ quan đệ nhất động với 7 tiêu chí nổi bật: Hang động có cửa hang cao và rộng, Hang động có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, Hang động có sông ngầm đẹp nhất, Hang động có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, Hang động có các hang khô cao và rộng, Hang động hồ nước ngầm sâu và đẹp, Hang nước dài nhất.
Ngày 1.10, Trung tâm Du lịch Sinh thái và Văn hóa Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tổ chức cho du khách chiêm ngưỡng Xuyên Sơn Hồ, đồng thời tổ chức cuộc thi đặt tên cho hồ nước rộng hơn 300 m2.

No comments:

Post a Comment